Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng tương tự những mặt hàng tiêu dùng khác, luôn được nhà sản xuất nghiên cứu nâng cao chất lượng, thay đổi mẫu mã để phù hợp với thị hiếu theo từng năm, từng mùa, thậm chí từng quốc gia. Do vậy việc hai sản phẩm cùng một dòng nhưng có hình thức khác nhau là bình thường, tất nhiên những thay đổi này sẽ không quá lớn, sao cho khách hàng vẫn có thể nhận ra và phân biệt từng dòng sản phẩm. Điều tương tự cũng diễn ra với các chủng loại sản phẩm khác như xe máy, điện thoại, TV,…
Mặt khác, một điều dễ dàng suy luận là: các sản phẩm giả mạo nếu có, sẽ luôn có hình thức giống hệt với sản phẩm mà nó giả mạo, bởi những người sản xuất hàng giả sẽ luôn cố gắng bắt chước một cách giống nhất. Những chi tiết như kiểu chữ, có hoa văn hoặc không, hình dạng nắp đậy (bằng phẳng hay cong, cao hơn hay thấp hơn,…) không phải là tiêu chí để phân biệt hàng thật hay giả.